BẢN CÔNG BỐ RỦI RO
GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN
Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Navibank (NVS) cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến cho Khách hàng theo Giấy phép được Ủy ban chứng khoán Nhà nước cấp có hiệu lực tại thời điểm cung cấp dịch vụ.
Hệ thống giao dịch trực tuyến của NVS mang lại sự thuận tiện, linh hoạt, giúp khách hàng thực hiện giao dịch từ xa qua các phương tiện điện thoại, internet và các phương tiện trực tuyến khác một cách chủ động và nhanh chóng qua đó giúp Khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.
1. Các rủi ro phát sinh từ giao dịch trực tuyến
Giao dịch trực tuyến tiềm ẩn rủi ro phát sinh từ thiết bị, đường truyền hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ ngoài sự kiểm soát của NVS và Khách hàng.
Dưới đây là những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình thực hiện giao dịch trực tuyến:
- Lỗi kỹ thuật phát sinh từ hệ thống phần cứng, phần mềm:
- Đường truyền kết nối từ NVS đến các Sở Giao dịch Chứng khoán bị đứt kết nối do các nguyên nhân từ phía nhà cung cấp;
- Các nguyên nhân khách quan như: thiên tai, động đất ảnh hướng đến hệ thống phần cứng;
- Nguy cơ ngưng trệ hoạt động của hệ thống mạng do tắc nghẽn đường truyền (trong nước và quốc tế);
- Các máy tính có thể bị nhiễm virus hoặc bị tấn cống mạng làm ngưng trệ các hoạt động trao đổi thông tin trong mạng máy tính;
- Lỗi phần mềm cơ sở hạ tầng như: hệ điều hành, phần mềm ảo hóa do nguyên nhân từ phía nhà sản xuất;
- Lệnh giao dịch có thể bị treo, bị ngừng, bị trì hoãn, hoặc có lỗi dữ liệu;
- Việc nhận dạng các tổ chức hoặc nhà đầu tư có thể bị nhầm, sai sót;
- Bảng giá chứng khoán và các thông tin chứng khoán khác có thể có lỗi hoặc sai lệch hoặc cũng có thể có độ trễ từ 1 – 30s vì những nguyên nhân khách quan;
- Những rủi ro có thể xảy ra của các phương thức xác thực đặt lệnh cho nhà đầu tư.
2. Miễn trừ trách nhiệm
NVS không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ sai sót hoặc thiệt hại nào phát sinh do:
- Khách hàng cung cấp thông tin chậm trễ, thiếu sót hay không chính xác dẫn đến không sử dụng được Dịch vụ Giao dịch trực tuyến và/hoặc thực hiện Giao dịch trực tuyến;
- Lỗi của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm cả những đối tác của NVS trong việc cung cấp Dịch vụ Giao dịch trực tuyến;
- Lỗi của Hệ thống hay bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào liên quan dẫn đến việc Hệ thống từ chối thực hiện Giao dịch trực tuyến của Khách hàng;
- NVS thực hiện chậm trễ hay không thể thực hiện được trách nhiệm của mình theo đúng các điều khoản và quy định sử dụng Dịch vụ Giao dịch trực tuyến này do có sự trục trặc về máy móc, xử lý dữ liệu, thông tin viễn thông, thiên tai hay bất kỳ sự việc nào ngoài sự kiểm soát của NVS hay do hậu quả của sự gian lận, giả mạo của bất kỳ bên thứ ba;
- Việc sử dụng Dịch vụ Giao dịch trực tuyến và/hoặc thực hiện Giao dịch trực tuyến hoặc tiếp cận các thông tin mà Dịch vụ Giao dịch trực tuyến cung ứng của những người được Khách hàng ủy quyền;
- Việc Khách hàng để mất hay mất cắp Token, lộ tên truy cập, Mật khẩu đăng nhập, Mật khẩu giao dịch, Chữ kí điện tử và/hoặc các yếu tố định danh khác mà NVS cung cấp, dẫn đến việc người khác dùng những thông tin này để sử dụng Dịch vụ Giao dịch trực tuyến và/hoặc thực hiện Giao dịch trực tuyến hoặc tiếp cận những thông tin mà Dịch vụ Giao dịch trực tuyến cung ứng.
3. Trợ giúp
Mọi thắc mắc của quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:
Phòng Dịch vụ Khách Hàng – Công ty Cổ phần Chứng Khoán Navibank
Hotline: 024 3724 5999