Kính gửi: Quý khách hàng
Công ty Cổ phần Chứng khoán Navibank (NVS) chân thành cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Căn cứ theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP ngày 20/3/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ và Thông tư 32/2025/TT-BTC ngày 31/05/2025 quy định, hướng dẫn về Hóa đơn điện tử, NVS xin thông báo tới Quý khách một số nội dung về việc phát hành hóa đơn như sau:
1. Thay đổi nguyên tắc xuất hóa đơn GTGT, chứng từ khấu trừ thuế TNCN
Từ ngày 01/06/2025, NVS thực hiện phát hành hóa đơn cho tất cả các loại sản phẩm, dịch vụ phát sinh trong tháng của Quý khách hàng (bao gồm Phí môi giới chứng khoán, phí lưu ký chứng khoán, phí rút, chuyển chứng khoán, phí giao dịch ký quỹ, lãi cho vay ứng trước tiền bán chứng khoán…).
Trong đó:
- Tháng 6/2025: Phát hành hóa đơn theo tháng phát sinh giao dịch.
- Từ 01/07/2025: Phát hành hóa đơn theo ngày phát sinh giao dịch.
Hóa đơn GTGT, chứng từ khấu trừ thếu TNCN được gửi tự động đến địa chỉ thư điện tử (email) mà Quý khách đã đăng ký và được ghi trên trên hệ thống của NVS (nếu có).
2. Cập nhật thông tin đối với Khách hàng tổ chức
- Quý khách thực hiện cập nhật ngay thông tin mã số thuế và các thông tin khác có liên quan cho NVS trong trường hợp Quý khách chưa đăng ký Mã số thuế và/hoặc có thay đổi các thông tin liên quan nhằm đảm bảo việc xuất hóa đơn GTGT, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về thuế.
- Quý Khách vui lòng cập thay đổi thông tin trực tiếp tại NVS.
3. Cập nhật thông tin đối với Khách hàng cá nhân
- Theo quy định tại Khoản 7 Điều 35 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Điều 38 Thông tư 86/2024/TT-BTC quy định về đăng ký thuế, từ ngày 01/07/2025, NVS sẽ tự động đồng bộ số định danh cá nhân của Quý khách vào trường thông tin Mã số thuế và sử dụng thông tin này để xuất hóa đơn GTGT, chứng từ khấu trừ thuế TNDN cho Quý khách.
- Trường hợp Quý khách chưa thực hiện đồng bộ mã số thuế với số định danh cá nhân trên hệ thống của Cơ quan thuế, Quý khách cần thực hiện ngay theo hướng dẫn của Cơ quan thuế.
- Trường hợp quý khách chưa thực thiện ngay thay đổi thông tin CC/CCCD thành công trên hệ thống của NVS, Quý khách vui lòng chủ động thực hiện cập nhật trong thời gian sớm nhất để đảm bảo việc ghi nhận thông tin hóa đơn GTGT, chứng từ khấu trừ TNCN chính xác, đúng quy định.
Quý khách có thể thực hiện cập nhật thông tin theo phương thức sau:
Cách 1: Quý khách đến trực tiếp trụ sở NVS (theo địa chỉ bên dưới) để cập nhật thông tin.
Cách 2: Quý khách gửi hồ sơ về NVS qua đường bưu điện/Chuyển phát nhanh với Bộ hồ sơ gửi thư gồm có:
+ Bản sao hoặc photo CCCD có gắn chip
+ Mẫu giấy THAY ĐỔI THÔNG TIN: Điền thông tin thay đổi và ký xác nhận theo file đính kèm NVS – MAU GIAY THAY DOI THONG TIN
+ Thư gửi về theo địa chỉ sau:
“Phòng Nghiệp vụ Chứng khoán
Công ty Cổ phần Chứng khoán Navibank
Địa chỉ trụ sở chính của Công ty: Tầng 6 Tòa nhà Handi Resco, 521 Kim Mã, Phường Giảng võ, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Số điện thoại liên hệ: 076 724 5999”
Trân trọng cảm ơn Quý khách!
Công ty Cổ phần Chứng khoán Navibank.